ศธจ.สตูล เปิดโครงการลูกเสือ เนตรนารี รวมใจภักดิ์ จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ

วันที่ 5 กันยายน 2567 นายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล ประธานเปิดโครงการลูกเสือ เนตรนารี รวมใจภักดิ์ จิตอาสาทำดีด้วยหัวใจ ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 111 (บ้านทุ่งนางแก้ว) อำเภอละงู จังหวัดสตูล

โดยมี ว่าที่ ร.ต.บุญทิพย์ แก้วเนื้ออ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 111 (บ้านทุ่งนางแก้ว) รองผู้อำนวยการโรงเรียนกำแพงวิทยา คณะวิทยากรจิตอาสา 904 ผู้ทรงคุณวุฒิ ครู ลูกเสือ เนตรนารี นักเรียน เข้าร่วมโครงการ

นายพัฒนา แจ่มเหมือน รองศึกษาธิการจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน ในนามคณะผู้จัดโครงการ ลูกเสือเนตรนารี รวมใจภักดิ์ จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจตามพระราโชบายด้านการศึกษา ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ที่ว่า การศึกษา ต้องมุ่งสร้างพื้นฐาน ให้แก่ ผู้เรียน 4 ด้าน คือมีทัศนคติที่ถูกต้อง ต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองดีสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสตูล จึงมุ่งสนองพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ผ่านกระบวนการ ลูกเสือ เนตรนารี จิตอาสา มาพัฒนาผู้เรียน ให้มีความพร้อมททั้งทางการสติ ปัญญาจิตใจ และศีลธรรม เสริมสร้างให้ผู้เรียนรู้จักเสียสละ ประโยชน์ส่วนตน เพื่อส่วนรวม มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีจิตอาสา มุ่งมั่นทำความดี โดยไม่หวังผลประโยชน์ หรือสิ่งตอบแทนใดๆ รวมไปถึงปลูกฝัง ให้ผู้เรียน มีระเบียบวินัย อดทน มีความซื่อสัตย์ มีความเชื่อมั่น และเกิดความภาคภูมิใจ ในตนเอง ร่วมมือ ร่วมใจ พร้อมสามัคคี และมีความสงบของลูกเสือ เนตรนารี ผู้เรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีคุณภาพ อยู่ร่วมกันในสังคม ได้อย่างมั่นคง และเป็นพลเมืองดีของชาติ

เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน ของพระองค์ ด้วยความจงรักภักดี ยึดมั่นในการปฏิบัติดี เพื่อรักษาชาติบ้านเมือง และสร้างสรรค์คุณประโยชน์ แก่ประเทศชาติ และประชาชน กิจกรรมลูกเสือ เนตรนารี รวมใจภักดิ์ จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ มีผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาครู นักเรียน จิตอาสา ลูกเสือ เนตรนารี จิตอาสา เข้าร่วม จำนวน 100 คน

คลังเก็บ

ข่าวกิจกรรม ภารกิจผู้บริหาร

No data was found