การสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับนักเรียนในการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสตูล

จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับนักเรียนในการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษา สู่การปฏิบัติกลุ่มนักเรียนแกนนำจิตอาสาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. พ.ศ.2567 มีนายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม นายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน พร้อมคณะครู วิทยากร นักเรียน เข้าร่วม

โครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ 2567 กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับนักเรียนในการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติกลุ่มนักเรียนแกนนำจิตอาสาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาเรียนรู้พระราชกรณียกิจของบูรพกษัตริย์ไทยและพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อประชาชนคนไทย

2. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน มีเจตคติที่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และบ้านเมือง มีโอกาสทำหน้าที่ เป็นพลเมืองดี มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงและมีคุณธรรม

3. เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียน ได้เรียนรู้ถึงนวัตวิถีของท้องถิ่นและชุมชน มีจิตสำนึกรักและภูมิใจในท้องถิ่นและชุมชนของตนเอง สอดคล้องกับผลลัพธ์ที่พึงประสงค์ของคนสตูล ( DOE – SATUN)

การประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับนักเรียนในการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติกลุ่มนักเรียนแกนนำจิตอาสาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีกลุ่มเป้าหมายนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนละงูพิทยาคม จำนวน 318 คน กำหนดจัดกิจกรรม ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ณ และอาคารหอประชุมโรงเรียนละงูพิทยาคม อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยมีวิทยากร ครู ก ผู้ผ่านการฝึกอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย หลักสูตรครูผู้สอนประวัติศาสตร์ชาติไทย จำนวน 16 คน ณ หอประชุมโรงเรียน ละงูพิทยาคม อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ข่าวกิจกรรม ภารกิจผู้บริหาร

No data was found