สตูล รวมพลัง ข้าราชการเกษียณ ส่งเสริมคุณภาพการศึกษา นำร่องโครงการ อส.ศธ.จังหวัดสตูล

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสตูล จัดโครงการ อส.ศธ.จังหวัดสตูล รวมพลัง สร้างเสริมคุณภาพการศึกษา ณ ห้องประชุมวิทยาลัยชุมชนสตูล ได้รับเกียรติจาก ดร.ชูสิน วรเดช ศึกษาธิการภาค 6เป็นประธานในพิธี มอบนโยบายในการขับเคลื่อนโครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส.ศธ.)

โดยนายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล กล่าวว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ อส.ศธ.จังหวัดสตูล รวมพลัง สร้างเสริมคุณภาพการศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้อาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ ของจังหวัดสตูล มีความรู้ ความเข้าใจ ในนโยบาย และบทบาทหน้าที่ ในการเป็นอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ และนำไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริม ให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดสตูลมีทักษะ มีความรู้ อ่านออกเขียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐเอกชน และภาคประชาชน ควบคู่ไปกับการพัฒนา การศึกษาในชุมชนและพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อเสริมสร้าง ให้เด็กที่อยู่ในวัยเรียน มีความพร้อมทั้งกายใจ สติ ปัญญา และมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามช่วงวัย พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาภาวะถดถอยทางการเรียน การอ่านออกเขียนได้ และพัฒนาเด็กที่อยู่ในวัยเรียน ให้เกิดการเรียนรู้ อย่างมีคุณภาพและมีความสุข ด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการดูแล คุ้มครองเด็ก ที่อยู่ในวัยเรียนให้มีความปลอดภัย ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ระหว่างสถานศึกษาครู ผู้ปกครอง ชุมชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาการศึกษา

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ เป็นผู้ที่สมัคร เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการจังหวัดสตูล โดยได้เปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 มีผู้สมัครเข้าร่วม เป็นอาสาสมัคร ช่วยงานด้านการศึกษา โดยกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์ ที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างสมบูรณ์ โครงการอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ ส่งเสริมผู้สูงอายุ กลุ่มที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ทางวิชาชีพ ทักษะชีวิต เป็นครูสอนอาชีพ ซึ่งเป็นบุคลากร ผู้ทรงคุณค่า ให้ได้มีบทบาท ในการช่วยเหลือ ชุมชนสังคม ผ่านกิจกรรมอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ

ภาพข่าว : จริงใจ สุวรรณจุณี #งานประชาสัมพันธ์ ศธจ.สตูล

ข่าวกิจกรรม ภารกิจผู้บริหาร

No data was found