ศธจ.สตูล ขับเคลื่อนการศึกษาในระดับจังหวัด #เปิดงานมหกรรมการศึกษา Innovation For Life #1

บูรณาการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาคม พื้นที่จังหวัดสตูล ได้รับเกียรติจาก ท่านชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานพิธีเปิด ผู้ทรงคุณวุฒิ แขกผู้มีเกียรติ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน เข้าร่วมณ วิทยาลัยเทคนิคสตูล

นายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล กล่าวรายงานว่า สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสตูลเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการศึกษาในระดับจังหวัดมีบทบาทบูรณาการการทำงานร่วมกันทั้งภาครัฐภาคเอกชนรวมถึงภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดสตูลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตอบสนองความต้องการระดับชาติระดับพื้นที่และความคาดหวังของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในปีงบประมาณพ.ศ 2561 สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้จัดสรรมีกิจกรรมที่หลากหลายสอดคล้องกับภารกิจของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสตูลและความต้องการระดับพื้นที่จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายร่วมจัดงานมหกรรมการศึกษาสตูล Innovation For Life #1 เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างพื้นที่การมีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษาและเผยแพร่ผลงานนวัตกรรมด้านการศึกษาของผู้บริหารครูและสถานศึกษาในจังหวัดสตูลรวมทั้งเป็นเวที แสดงความสามารถของนักเรียน นักศึกษา ส่งเสริมความร่วมมือ และสร้างความแข็งแรง ของเครือข่ายทางการศึกษา และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดสตูล และความร่วมมือ จากหน่วยงานทางการศึกษา และสถานศึกษา ในพื้นที่จังหวัดสตูล ดังนี้

1. สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสตูล 2.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสตูล

3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม

4. สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสตูล

5. สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดสตูล

6. สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดสตูล

7. ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสตูล

8. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 42 จังหวัดสตูล

รวมทั้งสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดสตูล

ในส่วนของกิจกรรมประกอบด้วย

การบรรยายพิเศษ “นวัตกรรมการศึกษาเชิงพื้นที่”

นิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมการศึกษา เพื่อเผยแพร่และเปลี่ยนเรียนรู้ จำนวน 11 บูธ การจัดประกวดการกล่าวสุนทรพจน์ ในหัวข้อ “จิตอาสา พาสังคมร่มเย็น ” และการประกวดคลิปวีดีโอ

ใน “หัวข้อพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของรัชกาลที่ 10” นิทรรศการสถานีอาชีพอาชีวศึกษานวัตกรรมเพื่อชีวิต สำหรับการจัดงานมหกรรมการศึกษาในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ ต่อการส่งเสริมพัฒนาเผยแพร่ นวัตกรรมการศึกษา รวมทั้งเสริมสร้าง สมรรถนะและพัฒนาศักยภาพให้แก่ ครูนักเรียน นำไปสู่การขยายผลที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และสภาพสังคม ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษาต่อไป.

ภาพข่าว : จริงใจ สุวรรณจุณี #งานประชาสัมพันธ์ ศธจ.สตูล

ข่าวกิจกรรม ภารกิจผู้บริหาร

No data was found