พิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชน เพื่อเข้ารับประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” ประจำปี 2566

นายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชน เพื่อเข้ารับประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” ประจำปี 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล มีนายชูชีพ ธรรมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธาน พร้อมด้วยนางขนิษฐา คำจันทร์แก้ว วัฒนธรรมจังหวัดสตูล และคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

ในการประชุม ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมสร้างภูมิคุ้มกันของสังคมในทางมิติวัฒนธรรมเพื่อพิจารณาคัดเลือกเด็กและเยาวชน เข้ารับประกาศเกียรติคุณ “วัฒนธรรมวินิต” ประจำปี 2566

ตามวัตถุประสงค์ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมท้องถิ่น ในด้านศาสนา ด้านศิลปะ ด้านดนตรี ด้านการแสดงและความภาคภูมิใจในความเป็นไทยกระตุ้นและสร้างแรงบรรดาลใจให้เด็กเยาวชนหันมาสนใจในภูมิปัญญาวัฒนธรรมพื้นถิ่น โดยการพิจารณาคัดเลือก แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุระหว่าง 6-12 ปี จำนวน 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาศิลปะการแสดง, สาขาศาสนา ประเพณีและการละเล่นและสาขาภาษาและวรรณศิลป์ รุ่นอายุระหว่าง 13-18 ปี จำนวน 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาศิลปะการแสดง, สาขาศาสนา ประเพณีและการละเล่นและสาขาภาษาและวรรณศิลป์

ภาพข่าว : จริงใจ สุวรรณจุณี #งานประชาสัมพันธ์ ศธจ.สตูล

ข่าวกิจกรรม ภารกิจผู้บริหาร

No data was found